06/05/2024

MIG8 BÓNG ĐÁ

Thể thao đỉnh cao

Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha: Giao Hữu Quốc Tế

7 min read
Cuộc tập trận tại Madrid đêm nay mang ý nghĩa tổng duyệt lực lượng với cả Tây Ban Nha lẫn Bồ Đào Nha.
Cuộc tập trận đêm nay mang ý nghĩa tổng duyệt lực lượng với cả Tây Ban Nha lẫn Bồ Đào Nha.

Cả hai đều sẽ bung sức thi đấu để rà soát lại điểm mạnh và yếu trước thềm EURO 2020. Cùng với thực lực ngang tài, cơ hội thắng dành cho hai đội là rất cân bằng.

Tây Ban Nha rõ ràng không còn mang hình ảnh của một nhà chinh phục giàu tham vọng như giai đoạn hoàng kim tiqui-taca. Như đã biết, sau Thế hệ vàng của những Puyol, Xavi, Iniesta, Ramos…, bóng đá Tây Ban Nha dù vẫn sản sinh thêm những tài năng sáng giá, song đều không còn ở tầm ngôi sao hàng đầu tại vị trí của mình. Để rồi, suốt những năm qua, Tây Ban Nha thực ra vẫn trong quá trình tìm kiếm, thử nghiệm và gây dựng đội hình. 

Thậm chí, cho tới thời điểm này khi VCK EURO 2020 chuẩn bị khởi tranh, HLV Luis Enrique vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ thiết lập bộ khung lực lượng cho La Roja. Ngay cả khi nhìn vào đội hình Tây Ban Nha hiện tại, người ta vẫn chỉ có thể xác định được một vài cái tên chắc suất đá chính tại lễ hội bóng đá châu Âu tới đây. Đó đều là những cựu binh từ thế hệ trước, như thủ thành De Gea, hậu vệ trái Jordi Alba và tiền vệ trung tâm Sergio Busquets. 

Các vị trí còn lại trong bộ khung đá chính của Tây Ban Nha đều chỉ được tạm thời đảm nhiệm bởi những ngương mặt còn khá mới. Do đó, họ có thể được thay thế chỉ sau một trận mà Tây Ban Nha thi đấu không tốt, thậm chí ngay sau màn giao hữu với Bồ Đào Nha đêm nay. Như đã biết, gần đây HLV Enrique mới phát hiện ra giải pháp để Marcos Llorente đá hậu vệ phải. Trong khi đó, sau khi Sergio Ramos chính thức lỡ kỳ EURO năm nay, người ta không còn có thể xác định được trung vệ nào đá chính của Bò tót nữa. Đó có thể là Pau Torres, Eric García, Diego Llorente hoặc Aymeric Laporte. Lưu ý, ngôi sao gốc Pháp của Man City còn chưa từng khoác áo ĐT Tây Ban Nha trước đây. Cựu tuyển thủ U21 Pháp chỉ mới được nhập tịch và quyết định đầu quân cho Bò tót sau khi nhận thấy không còn nhiều cơ hội thi đấu cho Les Bleus. 

Ronaldo (giữa) và đồng đội nhiều khả năng lại bất phân thắng bại khi đối đầu ĐT Tây Ban Nha đêm nay

Laporte còn không phải là tân binh duy nhất trong danh sách ĐT Tây Ban Nha hiện tại, mà còn có thêm cả thủ thành Robert Sanchez. Thủ môn 23 tuổi chỉ vừa nổi lên trong màu áo Brighton (Anh), song lập tức được gọi đi tham dự EURO 2020. Anh thậm chí còn được thử nghiệm cho đá chính ở trận này.

Rõ ràng, việc một đội tuyển mạnh triệu tập tới 2 tân binh dự một giải lớn là điều hiếm thấy, đặc biệt với một nền bóng đá hùng mạnh và có lúc gạt đi không hết các ngôi sao như Tây Ban Nha. Điều này càng cho thấy, HLV Enrique chưa hề xây dựng được bộ khung đội hình ưng ý cho Bò tót.

Khác Tây Ban Nha đối thủ của họ đang có lực lượng gắn kết và giàu sức bật hơn.

Bồ Đào Nha vẫn đang được dẫn dắt bởi HLV Fernando Santos trong suốt 8 năm qua. Bộ khung đội hình của họ vẫn gồm những cựu binh và ngôi sao đã thi đấu cùng nhau trong gần một thập kỷ gần đây như Patricio, Pepe, Carvalho và Ronaldo. Ngoài ra, Bồ Đào Nha cũng đang sở hữu những ngôi sao ở độ chín và cả những tài năng trẻ sáng giá như Joao Cancelo, Bernardo Silva, Diogo Jota, Joao Felix, Ruben Dias hay thần đồng mới 18 tuổi Nuno Mendes. Tất nhiên, chất lượng đội hình Bồ Đào Nha không nhỉnh hơn Tây Ban Nha, song chắc chắn và ổn định hơn. Đó là yếu tố rất quan trọng trong những trận đánh lớn nói chung, cuộc đại chiến có ý nghĩa tổng duyệt tại Madrid đêm nay nói riêng (cả hai còn 1 trận giao hữu nữa trước khi dự EURO 2020, song đều gặp các đối thủ yếu). 

Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha vốn đã là kỳ phùng địch thủ của nhau trong những năm qua, khi bất phân thắng bại ở cả 3 cuộc chạm trán gần nhất. Khả năng một trận hòa nữa giữa hai đội bóng láng giềng này sẽ lại diễn ra.

THÔNG TIN

Tây Ban Nha: Sergio Ramos, Dani Carvajal và Jesus Navas không được triệu tập vì chấn thương.
Bồ Đào Nha: Ruben Dias, Bernardo Silva và Joao Cancelo nghỉ vì đá chung kết Champions League.
Theo kèo châu Á, Tây Ban Nha thắng 1 và thua 7 ở 8 trận gần đây; Bồ Đào Nha thắng 4 và thua 4 ở 8 trận vừa qua.
Theo kèo châu Á, Tây Ban Nha thắng 2 và thua 3 ở 5 trận sân nhà gần đây; Bồ Đào Nha thắng 3 và thua 2 ở 5 trận sân khách vừa qua.
Theo kèo châu Á, Tây Ban Nha thắng 2 và thua 3 ở 5 trận gặp Bồ Đào Nha gần đây.

13. Bồ Đào Nha đang có thành tích tốt trên sân khách, khi bất bại 17/18 trận gần đây, trong đó có 13 chiến thắng.

La Roja thiếu “hỏa lực”

ĐT Tây Ban Nha đang trong quá trình chuyển giao lực lượng nên vẫn sẽ bất ổn và đặc biệt thiếu “hỏa lực”. Ngoài việc có hai tân binh là Aymeric Laporte và Robert Sanchez, đội hình dự EURO 2020 của họ còn không có nổi cầu thủ nào từng ghi 20 bàn cho ĐTQG. Nhiều nhất chỉ là Alvaro Morata, với 19 pha lập công. Cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong đội hình ĐT Tây Ban Nha hiện tại là hậu vệ Jordi Alba, với 8 bàn.

ĐẶC BIỆT

Chẵn bàn thắng
Cả 4 trận gặp nhau gần đây giữa hai đội có tỷ số tổng chẵn. 4/5 trận sân nhà vừa qua của Tây Ban Nha và 5/6 trận sân khách gần nhất của Bồ Đào Nha cũng có kết quả tương tự. Khả năng hai đội hòa nhau ở trận này rất cao.

Bản quyền Mig8 © 2023 | Newsphere by AF themes.