20/04/2024

MIG8 BÓNG ĐÁ

Thể thao đỉnh cao

Ngoại hạng Anh bất ngờ dời ngày hạ màn: MU, Man City e ngại điều gì?

5 min read
Ngoại hạng Anh sau cuộc họp với đại diện 20 CLB , ban tổ chức đã đạt được những bước tiến quan trọng trong kế hoạch nối lại mùa giải này.
Ngoại hạng Anh sau cuộc họp với đại diện 20 CLB , ban tổ chức đã đạt được những bước tiến quan trọng trong kế hoạch nối lại mùa giải này.

Sau khi Bundesliga trở lại thi đấu từ hôm 16/5 sau hơn 2 tháng tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, Ngoại hạng Anh cũng đang rất nóng lòng nối lại mùa giải 2019/20 còn đang dang dở. Tối qua (18/5, giờ Việt Nam), sau cuộc họp quan trọng với ban tổ chức Premier League, đại diện của cả 20 CLB đều đã nhất trí về việc các cầu thủ sẽ được trở lại tập luyện theo từng nhóm nhỏ từ chiều nay (19/5).

Đây là bước 1 trong “Dự án tái khởi động” (Project Restart) để đưa giải Ngoại hạng Anh trở lại. Các cầu thủ và quan chức Premier League đều bày tỏ mối quan tâm lớn về việc bắt đầu trở lại thi đấu và nhấn mạnh rằng quá trình các CLB trở lại luyện tập cần được tính toán phù hợp và kiểm soát tốt dịch bệnh.

Trong khi ấy, theo tờ Mirror, ông Richard Masters – Giám đốc điều hành của giải Ngoại hạng Anh tiết lộ giải đấu này có thể nối lại mùa giải 2019/20 bắt đầu từ ngày 12/6, nhưng nhấn mạnh về việc thời điểm đó có thể được lùi lại tùy theo tình hình kiểm soát dịch Covid-19 của xứ sở sương mù:

“Hiện tại, chúng tôi đang tập trung vào việc xây dựng kế hoạch các trận đấu sẽ trở lại vào ngày 12/6, dù đó chưa phải là cam kết chắc chắn của chúng tôi. Những gì chúng tôi có thể làm hiện tại là tiến hành cho phép các CLB được tổ chức luyện tập theo từng nhóm nhỏ cầu thủ trên sân.”

Còn tờ Daily Mail tiết lộ, sau cuộc họp vừa qua với đại diện 20 CLB, các quan chức của giải Ngoại hạng Anh đã thay đổi kế hoạch về mốc thời điểm kết thúc mùa giải này. Ban đầu, họ dự tính giải đấu số 1 xứ sở sương mù sẽ có thể hạ màn vào cuối tháng 7.

Ngoại hạng Anh bất ngờ dời ngày hạ màn: MU, Man City e ngại điều gì? - 2
Giám đốc điều hành Premier League – ông Richard Masters mong muốn giải đấu này tiếp tục trở lại vào ngày 12/6

Tuy nhiên, sau khi nhóm họp, những người đứng đầu giải Ngoại hạng Anh dự định về việc sẽ tổ chức các trận đấu của vòng 38 – vòng cuối cùng của giải Ngoại hạng Anh mùa này trước ngày 22/8 năm nay. Nếu điều này trở thành hiện thực, đây sẽ là tin không vui với những đội bóng đang có cơ hội tiến sâu ở cúp châu Âu năm nay như Man City và MU.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã bày tỏ mong muốn Champions League và Europa League có thể tiếp tục các trận đấu vòng knock-out vào tháng 8 khi các giải VĐQG của lục địa già có thể kết thúc trong tháng 7.

Tuy nhiên, nếu giải Ngoại hạng Anh lùi ngày hạ màn mùa giải 2019/20 đến sát ngày 22/8, MU và Man City sẽ phải căng sức thi đấu dồn dập ở nhiều mặt trận quan trọng tại các giải quốc nội (giải Ngoại hạng Anh, cúp FA) và cúp châu Âu.

Hiện tại, MU đã nắm chắc tấm vé vào tứ kết Europa League khi đã thắng LASK 5-0 ngay trên đất Áo ở lượt đi vòng 1/8. Man City cũng đang có lợi thế lớn khi đã đánh bại Real Madrid 2-1 khi làm khách tại sân Santiago Bernabeu tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

UEFA dự tính sẽ tổ chức trận chung kết Champions League mùa này vào ngày 29/8. Trong khi ấy, kế hoạch khởi tranh mùa giải mới 2020/21 của giải Ngoại hạng Anh vào ngày 8/8 có thể phải lùi sang giữa tháng 9 năm nay.

Bản quyền Mig8 © 2023 | Newsphere by AF themes.