25/04/2024

MIG8 BÓNG ĐÁ

Thể thao đỉnh cao

Sơ đồ đường đua và khúc cua giải F1 được tổ chức tại Việt Nam

10 min read
Chặng đua F1 tại Việt Nam hứa hẹn sẽ không chỉ mang lại sự căng thẳng và kịch tính được thể hiện qua các góc cua hay mùi khói lốp xe khét lẹt mà sẽ còn là một chặng đua với những cung đường và khúc cua F1 tuyệt đẹp

Chặng đua F1 tại Việt Nam hứa hẹn sẽ không chỉ mang lại sự căng thẳng và kịch tính được thể hiện qua các góc cua hay mùi khói lốp xe khét lẹt mà sẽ còn là một chặng đua với những cung đường và khúc cua F1 tuyệt đẹp

Vâng, F1 hấp dẫn không chỉ ở tốc độ! Tuy chưa một lần đăng cai các giải đua xe tầm cỡ thế giới, nhưng chặng đua F1 tại Việt Nam hứa hẹn sẽ không chỉ mang lại sự căng thẳng và kịch tính được thể hiện qua các góc cua hay mùi khói lốp xe khét lẹt mà sẽ còn là một chặng đua với những cung đường và khúc cua F1 tuyệt đẹp. Hà Nội có quá nhiều điểm để nhà tổ chức có thể khai thác và tạo ra một nét riêng biệt chưa từng có trên các chặng đua khác. Cùng AA Việt Nam điểm qua các cung đường đua F1 được đánh giá vô cùng tuyệt hảo này nhé !

Thiết kế của đường đua F1 sẽ xây dựng tại Mỹ Đình 

1. Trường đua F1 tại Việt Nam ở đâu

Vào tháng 4 năm 2020, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức giải đua F1 (Formula 1 grand prix) lần thứ 4 trên các tuyến đường thuộc thành phố Hà Nội (từ đoạn Lê Quang Đạo đến đường Tân Mỹ). Đây là cơ hội có một không hai để bạn có cơ hội chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của các tay đua nổi tiếng toàn cầu ngay tại Việt Nam. Vì vậy nếu đang muốn trải nghiệm dịch vụ giải trí độc đáo, thú vị bên người thân, bạn bè thì đừng bỏ qua giải đấu hấp dẫn này bạn nhé.

2. Chiều dài đường đua F1 tại Việt Nam

Với sự kết hợp của nhóm Motorsports của giải F1 và Tikle – công ty thiết kế đường đua nổi tiếng trên toàn thế giới, đường đua F1 tại Việt Nam có chiều dài 5.565km, gồm 22 khúc cua F1 (11 cua trái + 11 cua phải). Trong đó, đoạn đường thẳng dài nhất dài tới 1.3km, có thể khiến tốc độ đua lên tới 335km/h.

Sơ đồ của đường đua F1 tại Việt Nam

3. Góc cua giải đua F1 Việt Nam 

3.1 Vạch xuất phát

Điểm xuất phát và cũng là nơi kết thúc chặng đua dự kiến được đặt ở ngõ P2, đường Lê Quang Đạo (Nam Từ Liêm, HN). Song song với đó là tòa trung tâm điều hành, nơi đặt garage của các đội đua. Nếu mua vé tại khu vực này, bạn không chỉ được chứng kiến màn khởi đầu đầy năng lượng và cuộc rượt đuổi đầy cán đích trước khi kết thúc chặng đua. Đây cũng là nơi có thể nhìn rõ cảnh thay lốp nổi tiếng, chỉ trong vòng chưa đầy 3 giây.

3.2 Khúc cua F1 số 1

Ngay gần điểm xuất phát, khúc cua F1 đầu tiên được lấy cảm hứng từ đường đua Nurburgring tại Đức mang đến thách thức không nhỏ cho các tay đua. Tại đây rất dễ xảy ra va chạm, đồng nghĩa với việc quyết định thứ hạng tạm thời của những người tham gia giải đấu.

Khán đài Khúc cua F1 số 1 toạ lạc bắt đầu tại điểm cuối của vạch xuất phát trải dài đến góc đua đầu tiên của đường đua Formula 1 Vietnam Grand Prix. Từ vị trí đắc địa này, khán giả có thể chứng kiến toàn bộ cuộc đua từ lúc các tay đua vượt qua vạch xuất phát đến góc đua đầu tiên. Ưu điểm lớn nhất của khán đài này chính là độ rộng của làn đua ngay tại khúc cua F1 số 1 sẽ tạo điều kiện cho các tay đua tranh tài và có cơ hội vượt qua nhau.

3.3 Khúc cua F1 số 2-3-4

Cũng nằm trên bùng binh của đường Lê Quang Đạo, những khúc cua F1 từ 2 đến 4 có các góc lên đến gần 360 độ, cho các tay đua phô diễn khả năng của mình. Khu vực này hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút nghẹt thở và ấn tượng không hề kém cạnh so với những hình ảnh giải đua xe F1 diễn ra tại Trung Quốc mùa thứ 3 vừa qua. Khu vực khán đài nơi góc cua thứ 3 hướng về tòa nhà Keangnam Landmark 72 là địa điểm lý tưởng nhất để chứng kiến màn rượt đuổi đầy gay cấn và kịch tính của giải đấu.

Khán đài Khúc cua số 2-3-4, tọa lạc tại khu vực khúc cua số 2-3-4, góc cua 360 độ ấn tượng nhất của Vietnam Grand Prix 2020. Đây chính là vị trí đặc sắc nhất, hoàn hảo nhất để theo dõi những màn phô diễn tốc độ đỉnh cao tại khúc cua kinh điển đầu tiên của cả chặng đua rồi tăng tốc hướng thẳng về đoạn đường thẳng 800m. Khán đài Khúc cua số 2-3-4 chắc chắn là khu vực mà không một fan hâm mộ F1 chân chính nào muốn bỏ lỡ.

3.4 Khúc cua F1 số 7-8

Mặc dù ở khu vực dễ ra vào nhất từ trung tâm thành phố nhưng khúc cua số 7-8 tại nút giao Mễ Trì – Lê Quang Đạo lại có góc cua hẹp nhất (thiết kế theo hình kẹp tóc). Tại đây, các tay đua sẽ phải thể hiện khả năng phanh gấp, rẽ trái liên tục và đạt tốc độ tốt khi ra khỏi góc cua để chiếm lợi thế cho đoạn đường thẳng dài 1,5 km trước mắt.

3.5 Khúc cua F1 số 10.5

Trong số các khúc cua giải đua F1 thì đây chính là nơi mà khán giả sẽ được chiêm ngưỡng màn phô diễn tốc độ đỉnh cao bậc nhất mà hiếm đường đua nào có được. Với đường thẳng dài 1.5km, tốc độ trung bình của xe đua có thể đạt 330km/h. Do đó bạn có thể chứng kiến tận mắt những pha rượt đuổi, thay đổi thứ hạng tạm thời đầy gay cấn.

3.6 Khúc cua F1 số 11-12

Nằm ở nút giao Lê Đức Thọ – Tân Mỹ, khúc cua 11 – 12 tạo nên thử thách khó nhằn, khiến màn đua tăng độ kịch tính. Từ tốc độ tối đa, các tay đua sẽ phải giảm tốc với những pha phanh cháy đường, sau đó thể hiện khả năng vượt mặt khi tiếp tục tăng tốc trên khúc cua 12.

Khán giả ngồi ở khu vực trước Turn 11 sẽ được nghe tiếng phanh cháy đường, sau khi các tay đua trải qua đoạn đường thẳng 1,5 km với tốc độ tối đa 335 km/h

Khu vực hứa hẹn những màn trình diễn tốc độ đỉnh cao nhất giải đấu

4. Sơ đồ đường đua F1 Mỹ Đình

Với thiết kế lấy cảm hứng từ rất nhiều đường đua lớn trên thế giới, đường đua F1 Mỹ Đình hứa hẹn cung đường lửa trong tháng 4/2020. Nhìn từ trên cao xuống có thể thấy sơ đồ chặng đua bao quanh sân vận động Mỹ Đình. Đường đua sẽ đi qua nhiều địa điểm khác nhau như Cung văn hóa Hữu Nghị Việt – Trung, Cung thể thao dưới nước, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam,….

Các khu vực mà đường đua sẽ đi qua

Cũng có thể thấy có rất nhiều khu vực được thiết kế lần này. Bao gồm: khu vực sân khấu giao lưu, khu vực khán đài Vip, bãi đỗ trực thăng, khu vực hỗ trợ, trung tâm y tế… tất cả đều bao quanh chảo lửa Mỹ Đình. Ngoài ra còn có các khách sạn tại Hà Nội đầy đủ tiện nghi luôn sẵn sàng chào đón du khách đến du lịch và các fan. Các công trình trong quá trình xây dựng đều không làm thay đổi cảnh quan chung vốn có, mà còn tạo nên điểm nhấn đặc sắc, hiện đại cho toàn bộ không gian bối cảnh.

Khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình đã được Liên đoàn đua xe thế giới (FIA) xem xét và cấp chứng chỉ hạng 1 cho đường đua F1 Mỹ Đình (cấp cao nhất đối với một đường đua). Điều đó khẳng định Mỹ Đình hoàn toàn phù hợp để tổ chức các giải đua F1 an toàn, đầy đủ kỹ thuật và chuyên môn.

Ngoài việc được chiêm ngưỡng các trận đua khốc liệt, người xem có thể thưởng thức các hoạt động bên lề diễn ra trong suốt giải đấu. Sân khấu ngoài trời cùng các sự kiện âm nhạc sẽ thu hút khán giả về Mỹ Đình. Hiện tại vé tham gia F1 Mỹ Đình đang được mở bán bạn có thể đặt mua. Khán giả có thể chọn 2 loại vé: săn vé tham gia F1 hạng khán đài cao cấp trong 3 ngày và đặt các vé hạng phổ thông xem đua xe ở Mỹ Đình.

Ngoài ra AA Việt Nam cũng mở bán các hạng vé doanh nghiệp cao cấp như vé Suite Bạch Kim xem F1, hạng vé Lounge Vàng hay vé Suite Kim Cương cao cấp nhất để có thể trải nghiệm trọn vẹn không khí cũng như các dịch vụ mà sự kiện đua xe thế giới mang lại. 

Khán đài được thiết kế giúp người xem thưởng thức một cách mãn nhãn

Thời điểm tháng 4/2020 đang đến gần, hy vọng đường đua F1 Mỹ Đình sẽ sớm được hoàn thành để chúng ta có dịp chiêm ngưỡng những màn rượt đuổi khốc liệt. Hãy cùng MIG8 cập nhật liên tục thông tin giải đua từ nay đến khi bắt đầu!

Bản quyền Mig8 © 2023 | Newsphere by AF themes.