28/03/2024

MIG8 BÓNG ĐÁ

Thể thao đỉnh cao

UEFA xếp lịch để Champions League trở lại

3 min read
Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) ưu tiên hoàn tất 4 trận đấu còn lại của lượt về vòng 1/8 Champions League để xác định 4 tấm vé cuối cùng góp mặt ở tứ kết.
Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) ưu tiên hoàn tất 4 trận đấu còn lại của lượt về vòng 1/8 Champions League để xác định 4 tấm vé cuối cùng góp mặt ở tứ kết.

Theo RMC Sports, UEFA đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với các CLB để thảo luận về kế hoạch hoàn tất phần còn lại của mùa giải 2019/20. UEFA nhấn mạnh rằng các giải vô địch quốc gia ở châu Âu sẽ phải kết thúc vào tháng 7. Sau đó, Champions League và Europa League sẽ diễn ra vào tháng 8.

Trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Juventus và Lyon sẽ là trận mở màn khi Champions League trở lại. Dự kiến, trận đấu này sẽ diễn ra trên sân Allianz vào ngày 8/8. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào Chính phủ Italy. Ở trận lượt đi, Lyon đã giành chiến thắng 1-0 trước Juventus nhờ pha lập công của Lucas Tousart.

Ba cặp đấu còn lại của lượt về vòng 1/8 Champions League là Man City – Real Madrid, Bayern – Chelsea, Barcelona – Napoli. Trước khi giải đấu tạm hoãn, 4 đội bóng đã giành quyền vào tứ kết gồm Atletico, Atalanta, PSG và RB Leipzig.

UEFA có thể sẽ áp dụng thể thức thi đấu một trận loại trực tiếp bắt đầu từ vòng tứ kết (thay vì lượt đi và lượt về). Các trận đấu có thể sẽ được tổ chức trên SVĐ trung lập ở cùng quốc gia. Đây được xem là phương án tốt nhất để Champions League và Europa League hoàn tất nhanh chóng trước khi mùa giải 2020/21 bắt đầu.

UEFA cũng lên kế hoạch trận chung kết Champions League sẽ diễn ra trên sân Ataturk Olimpiyat, Istanbul vào ngày 29/8. Trước đó 3 ngày, trận chung kết Europa League sẽ được tổ chức trên sân Energa Gdansk.

Hai vấn đề chính của UEFA nếu đổi thể thức thi đấu là bản quyền truyền hình và tìm ra thành phố có đủ khả năng tổ chức các trận đấu. Điều này khiến UEFA phải đàm phán với các nhà tài trợ và các CLB, bởi thay đổi việc địa điểm thi đấu sẽ khó đảm bảo việc phát sóng cho các đài truyền hình.NHẤN ĐỂ BẬT TIẾNG

Bản quyền Mig8 © 2023 | Newsphere by AF themes.